วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ซิเมโอเน่ สุดมั่นตอนนี้ กรีซมันน์ ติด 3 นักเตะของโลก




ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ หัวหน้าโค้ชทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด ออกปากบูชากองหน้าตัวเก่งของสโมสร อองตวน กรีซมันน์ ว่าเป็นหนึ่งในสามนักเตะที่สุดยอดของโลกใบนี้ไปแล้ว
กองหน้าตัวเล็กชาวฝรั่งเศสปัจจุบันกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของสโมสรตราหมีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยการยิงไปทั้งสิ้นถึง 32 ลูกจากจำนวนการลงสนามทั้งสิ้น 53 เกมกับทีม และกำลังกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญและตัวความหวังในเกมรอบชิงชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด ในฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
แม้ว่าจะเข้ามาร่วมทีมตราหมีได้เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นแต่ได้กลายเป็นตัวหลักเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสรไปเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว ซึ่งสำหรับทีมนั้นการได้เจอกับ เรอัล มาดริด ในเกมรอบชิงชนะเลิศก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องหวังพึ่งพาความสามารถของ อองตวน กรีซมันน์ ในแดนหน้าของทีม แม้ว่าจะยังมี เฟร์นานโด ตอร์เรส อยู่กับสโมสรก็ตาม
กรีซมันน์ คือผู้เล่นที่มีพรสวรรค์เป็นอย่างมากอย่างชัดเจนที่สุด เขานั้นมีความทุ่มเทในการฝึกซ้อมแบบมหาศาลอย่างยิ่ง พร้อมผลักดันตัวเองขึ้นไปเสมอ และรู้ตลอดว่าควรทำอะไรตอนไหน เขาเป็นนักฟังที่ดีเยี่ยมดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ยกย่องลูกทีม
ไม่ใช้แค่ กรีซมันน์ คนเดียวเท่านั้นที่ได้รับคำชื่นชมจาก ซิเมโอเน่ เพราะยอดกองกลางของทีมอย่าง ซาอูล นิเกซ ก็ได้รับการยกย่องถึงความสามารถที่ก้าวขึ้นมาจากนักเตะเยาวชนจนกลายเป็นหนึ่งในตัวหลักของสโมสรในปัจจุบัน
ซาอูล แสดงความสามารถออกมาอย่างโดดเด่นเหลือเกินในฤดูกาลนี้ การได้รับเลือกให้ลงสนามเป็นตัวจริงอยู่บ่อยครั้งแสดงให้เห็นแล้วว่าได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมและเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนตินามากแค่ไหน เกมที่สร้างความประทับใจได้มากที่สุดและเตะตาแฟนบอลทั่วโลกก็คือเกมที่ทีมตราหมีเปิดสนามเฉือนเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้แบบสวยงาม 1-0 จากการทำประตูชัยของ ซาอูล โดยในจังหวะดังกล่าวเป็นการเลี้ยงแหวกกองหลังคู่แข่งเข้าไปทำประตูได้แบบสุดยอด และสุดท้ายประตูดังกล่าวก็มีส่วนเป็นอย่างมากให้ทีมตราหมีเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
ทั้งนี้ ซาอูล ได้รับการเล็งเห็นความสำคัญจากสโมสรต้นสังกัดของเขาเป็นอย่างดี ล่าสุดก็ได้รับการขยายสัญญาต่อออกไปเป็นระยะเวลายาวนานกับทีมเรียบร้อยไปแล้ว และสิ่งนี้เองแสดงให้เห็นความเอาใจใส่ของการทำงานในทีมผู้บริหารของสโมสร ที่ตั้งเป้าหมายพาทีมทะยานขึ้นมาเป็นสุดยอดทีมให้ได้ด้วยการเก็บรักษานักเตะที่ดีๆเอาไว้ให้อยู่กับทีมต่อไปเรื่อยๆเพราะที่ผ่านๆมานักเตะในทีมแม้ว่าจะแจ้งเกิดกับต้นสังกัดได้ก็จริง แต่ก็มักถูกทีมอื่นๆทุ่มเงินคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ดีเอโก้ คอสต้า,ราดาเมล ฟัลเกา,อาร์ด้า ตูราน หรือกองหลังอย่าง เจา มิรานด้า นักเตะเหล่านี้ต่างแจ้งเกิดกับทีมตราหมีก่อนได้รับโอกาสย้ายไปค้าแข้งในต่างแดน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น